Nói chuyện với đầu gối: Đảng Thổi, Rùa Nổi *

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Chẳng bù cho ngày xưa, cái thuở cắp cặp đến trường nơi xứ bụi mù trời, gió núi quanh năm, lão phu nhân lắm bận phải đỏ bừng mặt nóng bừng tai khi đi ngang qua đám con trai đồng môn đang nhỏ to với nhau nhưng cố ý cho các ả nghe được “gió thổi, rùa nổi”… Họ nhà Rùa bị “cả và thiên hạ” coi thường, dúi cho cái chỗ túi tăm nhất, “khiêm tốn nhường ấy”** nhất, đến nổi nhắc đến Ruà là đám nữ nhi cảm thấy xấu hổ, như bỗng dưng thấy mình bị ai tụt mất… cùn.

Ngày này, nhờ cuộc cách mạng long trời lỡ đất — cuộc cách mạng khởi đầu bằng bước chân của bác bước xuống thuyền*** Tây La Touche Treville ở bến Nhà Rồng mà về sau chính nơi đây nước mắt như mưa*** của triệu dân Sài Gòn khi bộ đội cụ hồ đại thắng mùa xuân — giai cấp Rùa chẳng những đã hoàn toàn được giải phóng khỏi bóng tối, ra khỏi đáy của  xã… nhân quần, lên tầm cao mới, ngang hàng với loài người tiến bộ, xứng đáng danh hiệu Rùa Nhân Dân, mà còn được hưởng quy chế kinh lão đắc thọ của loài hai chân (à mà quên, Khỉ cũng hai chân): gọi bằng Cụ, Cụ Rùa. Quả thật Cụ Rùa đang cực kỳ nổi, nổi tận đỉnh cao chói lọi!

Cái đặc biệt tài tình sáng tạo của đỉnh cao trí tuệ loài người là ở chỗ, Cụ Rùa nổi không phải nhờ gió, mà nhờ Đảng.

Đảng thổi, Cụ Rùa nổi.

Có kẻ thắc mắc, Gió thổi Rùa nổi chớ sao lại Đảng thổi Rùa nổi được?. Hỏi như vậy là chưa thấu triệt, chưa bắt kịp đà Đổi Mới chóng mặt của Đảng ta trên con đường kiên định tiến lên xây dựng nhất định thành công CNXH. Ngày nay Gió là Đảng; Đảng là Gió, có người nói ,”Cái Đảng phải gió ấy mà!”.

“Cụ Rùa” là tên gọi chính thức do miệng các cấp có IQ đỉnh cao chói lọi, chức quyền hẳn hoi, tiếng nói trọng lượng, và giá trị pháp lý, chứ không phải do bọn xấu, bọn phản động nước ngoài chống phá tổ quốc ra rả đêm ngày luận điệu xỏ xiên xó xéo .

Theo báo KHOA HỌC ngày Thứ Ba ,15/2/2011:

“Sáng nay, tại Hà Nội, lần đầu tiên một hội thảo khoa học quy mô bàn giải pháp bảo vệ rùa hồ Hoàn Kiếm đã được tổ chức với sự có mặt của các chuyên gia quốc tế.

Mang đến hội thảo hàng trăm hình ảnh và ghi chép thu thập trong suốt 20 năm qua, Phó giáo sư Hà Đình Đức cho rằng việc rùa xuất hiện nhiều gần đây là “điều không bình thường”. Riêng tháng 1/2011, cụ nổi lên 14 lần, mang trên mình nhiều vết thương, trong đó vết thương mới ở cổ và mai.

“Điều quan trọng bây giờ là sức khỏe cụ. Tôi khẩn thiết đề nghị đưa ngay cụ lên chân Tháp Rùa để kiểm tra và chữa trị kịp thời, tránh để tình hình ngày càng xấu thêm, nhất là tình trạng xâm lăng của rùa tai đỏ, chúng có thể đang gặm mai cụ”, ông Đức nói.”

Theo báo lề Phải thì Cụ Ruà rất biết… nổi, trong những dịp lễ lớn. Trường hợp gần nhất là Cụ Rùa đã nổi lên đúng giờ khai mạc 1000 năm TL, ngày 1/10/2011.

Ai cũng chứng kiến tận mắt trên Cụ Rùa nổi… hình ảnh, vậy mà có bọn vô thần không chịu tin vào sự gắn bó linh thiêng có sợi chỉ hồng xuyên suốt hữu cơ như thế. Lại có kẻ tin nhưng hoài nghi lòng trung với đảng của Cụ Rùa, bảo phải coi chừng Cụ ấy.

Chúng lý luận rằng, ngày 1 Tháng 10 là Quốc Khánh của người anh em bành trướng hể môi VN hở là răng TQ chớp liền. Cái sự cố nổi lên của Cụ không biết có mục đích nào đây, mừng 1000 Năm Thăng Long Việt Nam, hay mừng quốc khánh Trung Quốc? Biết đâu cụ đã bị mặc bẫy mỹ nhân kế. Các em Rùa made in China lãng vãng ở Hồ Hoàn Kiếm thiếu gì. Gián điệp Trung Quốc cả đấy, và không chừng một buổi tối chạng vạng nào đó, lúc gió hiu hiu thổi làm lăn tăn sóng nước mặt hồ, một em Rùa mỹ miều cở Ngát Hương Xuân nhảy tỏm xuống dụ dỗ, Cụ Rùa nhà ta đã không cầm lòng đặng, và đã bị quay phim lén.

Khi đã bị quay phim rồi thì người ta cũng đành ngậm tăm mà “bị” cho Khách chồm hổm ngồi lên nóc nhà Tây Nguyên, bị cho thuê rẻ mạt rừng vàng, bị dâng vô điều kiện biển ngọc; Cụ Rùa có “bị” nổi lên mặt hồ một thoáng lại đúng  vào thời điểm cả hai bên địch ta đều có lợi thì nhằm nhò ăn thua chi, phải không, kính Cụ ? ..

Mà quả đúng là vậy. Cụ vẫn bình chân như vại. Mấy hôm nay, mới đánh hơi được mùi lở loét ở cổ và mai Cụ mà đảng ta đã nhảy quàng lên lo không biết Cụ có mệnh hệ không. Bao phương án đang được các vị thạc sĩ, tiến sĩ nghiên cứu nhằm cứu mạng Cụ. Như: đánh bắt và tiêu diệt rùa tai đỏ trong hồ để bảo vệ cụ rùa và hệ sinh thái hồ Gươm; kiểm tra đáy hồ, thu dọn các chướng ngại vật; kiểm tra hệ thống thoát nước của các nhà hàng gần hồ; thông cống, cải tạo chất lượng nước; tiến hành nạo hút bùn, nghiêm cấm phóng sinh rùa tai đỏ… và theo Thạc sĩ Kim Văn Vạn, ĐH Nông nghiệp Hà Nội: “Biện pháp tốt nhất là đưa cụ lên cạn để xử lý đồng bộ các vết loét một cách triệt để, vệ sinh sạch sẽ trên thân cụ, sau đó rửa bằng nước sinh lý…”

“Rửa cụ bằng nước sinh lý” ? Vốn là cư dân lão thành của thủ đô văn hiến của ngàn năm Thăng Long, không biết khi nghe tới “nước sinh lý” là chữ nghĩa thời Mừng Đảng trước, Mừng Xuân Sau, lẻo đẻo theo sau là Mừng Đất Nước và Dân Tộc, cụ Rùa có hiểu theo nghĩa tân thời của “nước sinh lý”  không? Nếu không, Cụ thà chịu để vậy mà chết còn sướng hơn.

Cụ Rùa đang lo chết rồi không biết người ta có để yên di chúc của cụ, hay lại sửa di chúc, mà xây cho cụ lăng tổ chảng, rồi xác cụ cứ phải nằm phơi ra đó, không được yên thân vì ngày ngày bị trục lên trục xuống cho ngươì ta xem vội, mà không được sờ vào cái mu. Đúng là:

Đảng thổi, Rùa nổi

Nguyễn Bá Chổi
danlambao

———————————-

* “Gió thổi, ruà nổi”

** Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch , Trần Dân Tiên

**“Bước chân xuống thuyền nước mắt như mưa” (Lính Thú Đời Xưa)

Một tiêu bản rùa được cho là cùng loài với rùa ở hồ Gươm được mang tới hội thảo. Ảnh: Nguyễn Hưng.

 

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment