Cấm cảnh sát giao thông làm anh hùng Núp, nghe rất đểu!

Cấm cảnh sát giao thông làm anh hùng Núp, nghe rất đểu!

* Chính trị – xã hội
* Pháp luật

Miền Lặng Lẽ
Theo blog Miền Lặng Lẽ
Dân Luận: Vẫn biết lệnh cấm này là chưa đủ, nhưng dù sao nó vẫn là bước đầu tiên để từng bước “xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Cảnh Sát Giao Thông.

Đầu tối, đọc báo trong nước, bài “Cấm cảnh sát giao thông rình nấp, lôi kéo phương tiện”, nói về những quy định được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt đưa ra nhằm thực hiện kế hoạch số 20 của Công an Hà Nội về tổ chức thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng cảnh sát giao thông.

Đọc thấy vui liền, nhưng chợt tỉnh và thấy thật chẳng đến đâu. Bởi vì biết rằng, mấy anh Cảnh sát Giao thông đó, là áo vàng đó, thì “đừng tưởng mọi áo vàng đều như nhau, xin bạn nghĩ lại !”.

CSGT đường bộ, ở đâu thì đâu về cơ bản chia làm 2 dạng. CSGT đô thị và CSGT ngoại ô, trong đó nội đô cũng cả trong thị xã, thị trấn nhỏ.

CSGT ở đô thị lớn chưa oách. Vì chưa oách nên gánh nặng chỉ tiêu phạt nhiều hay ít, rồi ý chí chủ quan để làm được thêm những việc gì đó ngoài quy định của nghề nghiệp, nên họ phải “anh hùng Núp”. Cân đong nhận xét chung, trừ thiểu số, còn lại đa số họ còn nhiều vất vả, về giờ giấc sức lực, độc hại do ô nhiễm. Phải nói là nghề nặng nhọc.

CSGT oách thì phải là CSGT không làm việc trong đô thị lớn, đô thị nhỏ,mà là ở những trạm kiểm soát tại các Quốc lộ xuyên Việt, đi biên giới, hay cửa ngõ Sài Gòn, Hà Nội, bến cảng, cửa khẩu quốc tế.v.v… có lưu lượng xe vận tải, xe chuyên chở hành khách lưu thông dày đặc.

Ở những trạm như thế, chẳng ai thèm phải núp, cứ đưa cái mặt lạnh bặm trợn ngạo mạn mà tuổi thì đáng con cháu nhưng cánh tài xế bằng tuổi cha chú khi chạy đến xuất trình giấy tờ cũng phải khúm núm dạ thưa, rồi cứ ưỡn cái bụng bự đứng hiên ngang dáng đứng Việt Nam không đụng hàng, đưa gậy như ý lên chỉ rồi phẩy một cái là nhà xe ngoan ngoãn dừng lại để CSGT kiểm soát hay hỏi thăm sức khoẻ hay đưa lại cái xấp giấy tờ của nhà xe mà khi nhận đến khi trả lại thì độ dày của xấp giấy tờ sau một cú vuốt điêu luyện trở nên mỏng hơn khi nhận.

Cũng có nhiều trạm kiểm soát như thế, qua trạm thấy CSGT rất trong sạch, thủ tục lại nhanh gọn, chẳng có ai núp hay rình mò gì ráo, tác phong đàng hoàng. Còn trước đó có liên hệ rồi với ai không có bẩn với ai không để khi qua trạm kiểm soát thấy toàn những CSGT trong sạch trở nên sạch, thì nhà xe biết rõ mười mươi.

Vậy đó, “đẳng cấp” CSGT nội đô thì thấp hơn, vất vả nhiều, lương hay lậu đáng là bao, nhưng lại là lực lượng “chịu trận” thay cho CSGT ngoại ô ở các trạm.

Thế nên, quy định mới này chỉ tổ làm khổ những CSGT nội đô thôi. Gọi là CHẾ TÀI CHẶT NGỌN, gốc thì chẳng hề gì. Mang tính ru ngủ nhân dân là chính.

Advertisements
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s